Khai mạc Tuần cao điểm kết nối cung - cầu lao động tỉnh Thái Nguyên năm 2023

02/05/2023

Sáng ngày 10/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Khai mạc Tuần cao điểm kết nối cung - cầu lao động tỉnh Thái Nguyên năm 2023 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, Trường Trung cấp Dân tộc nội trú tỉnh Thái Nguyên, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên TP. Phổ Yên và huyện Định Hóa.

 Tới dự Chương trình có đồng chí Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan, đông đảo người lao động và đại diện các đơn vị tuyển dụng. 

Tham gia cùng hơn 150 lượt đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp trên cả nước trường Trung cấp nghề Thái Nguyên – Liên đoàn lao động Tỉnh Thái Nguyên vinh dự là đơn vị đứng dầu trong Tỉnh về cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường với các ngành nghề : Chăm sóc sắc đẹp, Kỹ thuật chế biến món ăn; Tiếng Hàn Quốc; Điện công nghiệp; Điện tử công nghiệp; Điện lạnh điều hoà không khí; Điện nước; Công nghệ ô tô; Công nghệ Hàn… , ngoài ra nhà trường  cam kết là đơn vị phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Hợp tác và Phát triển nguồn nhân lực Tỉnh Thái Nguyên trong lĩnh vực liên kết đào tạo nghề nghiệp để đào tạo trình độ sơ cấp và đào tạo dưới 03 tháng cho người lao động, giới thiệu việc làm cho người lao động sau đào tạo và đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động. 

Phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Hợp tác và Phát triển nguồn nhân lực Thái Nguyên  tổ chức các chương trình tuyên truyền tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp, học nghề và các hội nghị tuyên truyền về tư vấn việc làm, định hướng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên.

Cũng trong  khuôn khổ chương trình nhà trường Trung cấp nghề Thái Nguyên đã ký thoả thuận hợp tác và bàn giao 20 người lao động đầu tiên được kết nối học nghề trong Tuần Cao điểm để trực tiếp đào tạo tay nghề.

Bên cạnh đó gian hàng của Trường Trung cấp nghề còn được đón tiếp rất nhiều các phụ huynh và các bạn học sinh tới tham qua, tìm hiểu về các ngành nghề trường đang đào tạo và trải nghiệm trực tiếp từ đôi bàn tay của các bạn học sinh lớp Chăm sóc sắc đẹp K19 tại nhà trường. Là 2 môn trong hệ thống môn học : môn học Trang điểm cá nhân và Chăm sóc Móng là những môn học trong chương trình Trung cấp Chăm sóc sắc đẹp đang được đào tạo chính quy, chuyên nghiệp tại trường. Các phụ huynh, học sinh sau khi tham gia trải nghiệm đều có đánh giá rất tốt về môn nghề và mô hình của nhà trường Trung cấp nghề Thái Nguyên