Kỹ thuật món ăn

29/09/2022

Có bao giờ bạn nghĩ rằng mình sẽ phát triển niềm đam mê nấu nướng của mình thành một ngành nghề chưa? Đã bao giờ bạn nghe đến ngành Kĩ thuật chế biến món ăn chưa? Chính là ngành học này đó – ngành học mà không chỉ được học các công thức - cách chế biến món ăn ngon, mà sinh viên/ học viên còn được tiếp thu và tích lũy nhiều kiến thức chuyên môn - kỹ năng, nghiệp vụ nghề hữu ích, hỗ trợ tốt nhất cho mục tiêu tìm việc đầu bếp sau tốt nghiệp. Vậy học Kĩ thuật chế biến món ăn tại Trung cấp nghề Thái Nguyên sẽ có những điều thú vị gì?

Với thời gian đào tạo 2 năm chính quy, sinh viên được trang bị các kiến thức chuyên môn về kinh doanh ăn uống; tổ chức, chế biến các món ăn tại các khách sạn, nhà hàng và các cơ sở kinh doanh ăn uống khác với các hình thức phục vụ ăn uống đa dạng.

Không chỉ vậy, sinh viên cũng sẽ được cung cấp các kiến thức bổ trợ về nghiệp vụ chế biến món ăn như: Văn hóa ẩm thực, xây dựng thực đơn, hạch toán định mức, nghiệp vụ chế biến bánh và món ăn tráng miệng, kỹ thuật trang trí cắm hoa; Thêm vào đó là các kiến thức cơ bản về chính trị, pháp luật, quốc phòng, giáo dục thể chất; Các kiến thức về tin học, ngoại ngữ.

Khối lượng lý thuyết 528 giờ trong khi đó khối lượng thực hành, thực tập, thí nghiệm lên đến 1033 giờ. Tất cả nhằm nâng cao tư duy thực tế và năng lực của sinh viên.

Sau khi tốt nghiệp người học có được các kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể đảm đương được các vị trí từ nhân viên sơ chế, nhân viên chế biến trực tiếp, thợ nấu chính,... hoặc các vị trí khác trong nhà bếp tuỳ theo khả năng và yêu cầu của công việc cụ thể.

Hãy để niềm đam mê với những món ăn trở thành ngành nghề gắn bó và phát triển con người bạn. Hãy để Trung cấp nghề Thái Nguyên trở thành nơi mà niềm đam mê ấy lớn dần. Chúc các sĩ tử thi thật tốt và sớm trở thành thành viên mới trong ngôi nhà Trung cấp nghề Thái Nguyên nhé!