Ngành Công nghệ ô tô

29/09/2022

Ngành Công nghệ ô tô? Là gì, bao gồm những lĩnh vực nào, sinh viên sẽ được trang bị những kĩ năng gì, sau khi ra trường sẽ làm việc ở đâu? Tất cả sẽ được Trung cấp nghề Thái Nguyên giải đáp ngay bây giờ đây!

Ngành Công nghệ ô tô là ngành học tích hợp kiến thức của nhiều lĩnh vực: cơ khí, tự động hóa, điện - điện tử và công nghệ chế tạo máy, chuyên về khai thác, sử dụng và quản lý dịch vụ kỹ thuật ô tô như điều hành sản xuất phụ tùng, lắp ráp, cải tiến, nâng cao hiệu quả sử dụng.

Khi học Công nghệ ô tô tại Trường Trung cấp nghề Thái Nguyên, sinh viên được học những môn học chuyên ngành như:

Kỹ thuật chung về ô tô; Bảo dưỡng và sửa chữa cơ cấu trục khuỷu - thanh truyền của động cơ; Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phân phối khí; hệ thống làm mát; hệ thống nhiên liệu động cơ diesel; hệ thống nhiên liệu động cơ xăng dùng bộ chế hòa khí; Kĩ thuật lái ô tô;…

Những tiết học tập trung vào thực hành, xen lẫn lý thuyết, giúp sinh viên phát triển tư duy và năng lực thực tế một cách toàn diện nhất, không bị bỡ ngỡ khi ra trường đi làm.

Người lao động kỹ thuật có trình độ Trung cấp nghề sau khi tốt nghiệp có nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp sản xuất phụ tùng ô tô, nhà máy lắp ráp và các trung tâm bảo dưỡng và sửa chữa ô tô, được phân công làm việc ở các vị trí:

- Thợ sửa chữa tại các xí nghiệp bảo dưỡng và sửa chữa ô tô;

- Nhân viên tư vấn dịch vụ tại các đại lý bán hàng và các trung tâm dịch vụ sau

bán hàng của các hãng ô tô;

- Công nhân các nhà máy sản xuất phụ tùng và lắp ráp ô tô.

Ô tô càng ngày càng trở thành phương tiện được ưa chuộng của rất nhiều nước trên thế giới. Kiến thức chuyên sâu, kỹ năng thực tế, cơ hội việc làm triển vọng, ngành Công nghệ ô tô đúng là một lựa chọn rất đáng xem xét đúng không nào!