Ngành điện công nghiệp

29/09/2022

Đời sống ngày càng hiện đại, tiên tiến càng cho thấy tầm quan trọng của các thiết bị điện và điện tử. Chính vì vậy, ngành Điện công nghiệp luôn là một ngành học quan trọng trong lĩnh vực kỹ thuật. Vậy ngành học Điện công nghiệp là gì? Học tại Trung cấp nghề Thái Nguyên thì phải học những môn học nào? Ra trường làm gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé, nó sẽ giúp ích cho bạn khá nhiều đấy!

Ngành Điện công nghiệp tại Trường Trung cấp nghề Thái Nguyên là ngành sẽ đào tạo ra các kĩ thuật viên tương lai, có thời gian đào tạo 2 năm, những môn học chuyên ngành mà sinh viên sẽ được học:

Đo lường điện

Máy điện

Cung cấp điện

Trang bị điện

Lập trình Vi điều khiển

Sửa chữa và vận hành máy điện

Điện tử công suất

PLC cơ bản

Điều khiển khí nén

Kỹ thuật lắp đặt điện

Những tiết học lý thuyết lồng ghép thực hành giúp sinh viên có thể hiểu và nâng cao năng lực thực tế, không bị nhàm chán mà vẫn tiếp thu được đầy đủ kiến thức.

Theo tâm lí của nhiều bạn, học trung cấp mất ít thời gian nên các kĩ năng về chuyên môn sẽ không nhiều. Tuy nhiên, suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm vì học trung cấp bạn vẫn được đào tạo đầy đủ các kĩ năng thay vì học lí thuyết dài lê thê như đại học.

Vậy vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp thì sao?

Nếu đã chọn đúng ngành Điện công nghiệp thì bạn không cần quá lo lắng vì đây là 1 trong 10 ngành đang thiếu hụt nhân lực. Chỉ cần bạn rèn luyện kĩ năng và nâng cao trình độ thật tốt, các doanh nghiệp sẽ tự động tìm đến bạn mà thôi.

Sau khi tốt nghiệp các tân sinh viên có đủ năng lực để đảm nhận công việc như: sửa chữa, bảo trì hệ thống máy trong sản xuất công nghiệp, vận hành máy móc, thi công các hệ thống điện công nghiệp, vận hành các thiết bị điện công nghiệp, lắp đặt tủ phân phối,...

Còn điều gì khiến bạn thắc mắc không? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận để nhận được câu trả lời chính xác nhất nhé!