Ngành Kĩ thuật máy lạnh & Điều hòa không khí

29/09/2022

Bạn có đồng ý với Trung cấp nghề Thái Nguyên rằng những chàng trai, cô gái học kĩ thuật có sức hút rất đặc biệt không? Đây không phải một ngành học dễ theo đuổi, có thể nó hơi khô khan một chút nhưng rất thực tế và cơ hội việc làm rất cao. Ngành Kĩ thuật máy lạnh & Điều hòa không khí của Trung cấp nghề Thái Nguyên đang tuyển sinh đó!!! Hãy cùng tìm hiểu về ngành học này để xem là bạn có nên theo đuổi Kĩ thuật máy lạnh & Điều hòa không khí không nhé!

Với thời gian đào tạo 2 năm; Khối lượng lý thuyết: 475 giờ, Thực hành, thực tập, thí nghiệm: 1073 giờ. Sinh viên ngành Kĩ thuật máy lạnh và Điều hòa không khí sẽ được trang bị tốt những kiến thức và kĩ năng sau:

+ Nắm được đặc điểm kỹ thuật, cấu tạo, nguyên lý làm việc của các thiết bị điện, lạnh, các thiết bị điện tử cơ bản trong các hệ thống máy lạnh và điều hoà không khí thông dụng.

+ Nắm được phương pháp vận hành, bảo dưỡng, lắp đặt sửa chữa, kiểm tra, thay thế thiết bị trong các hệ thống máy lạnh và điều hoà không khí thông dụng.

+ Năm được tình hình chuyên ngành máy lạnh và điều hoà không khí trong thực tiễn và tương lai gần.

+ Có khả năng bố trí nơi làm việc khoa học, an toàn.

+ Biết các phương pháp sơ cứu người bị nạn trong điện giật, bỏng lạnh, rơi ngã từ trên cao xuống.

+ Nhận biết, kiểm tra, đánh giá tình trạng, lắp đặt và thử nghiệm được các thiết bị điện, lạnh và các thiết bị điện tử cơ bản trong các hệ thống máy lạnh và điều hoà không khí thông dụng.

+ Lắp đặt được, vận hành, bảo dưỡng, kiểm tra, sửa chữa, thay thế thiết bị trong các hệ thống máy lạnh và điều hoà không khí thông dụng.

Khi đã có kiến thức và kĩ năng rồi, các bạn sẽ không phải lo lắng nhiều về cơ hội cũng như vị trí làm việc sau tốt nghiệp nữa. Bạn hoàn toàn có thể:

- Đảm nhận các công việc vận hành, bảo trì, sửa chữa thiết bị lạnh, hệ thống máy lạnh công nghiệp và dân dụng trong các công ty, nhà máy, xí nghiệp;

- Làm việc trong các doanh nghiệp chuyên kinh doanh, lắp đặt, chuyển giao công nghệ hệ thống máy lạnh công nghiệp, máy lạnh dân dụng hoặc làm các công việc tại các trung tâm bảo hành, bảo trì điện lạnh của các hãng.

 

Ngành Kĩ thuật sẽ không khó nếu bạn thực sự yêu thích và đam mê theo đuổi.

 Hãy đến với Kĩ thuật máy lạnh & Điều hòa không khí và trở thành một thành viên của ngôi nhà Trung cấp nghề Thái Nguyên nhé!